TP HCM đánh giá hiện trạng các khu đất cho doanh nghiệp thuê

Theo chỉ đạo từ UBND TP HCM, Sở Tài nguyên và Môi trường TP cần làm rõ thời gian sử dụng còn lại và mục đích sử dụng các khu đất đã cho doanh nghiệp thuê đất có thời hạn hoặc ngắn hạn; đánh giá hiện trạng sử dụng đất của tổ chức, cá nhân và xác định lại nhu cầu sử dụng đất của địa phương.

UBND TP HCM vừa giao Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát tất cả các địa điểm đã cho doanh nghiệp thuê đất có thời hạn hoặc ngắn hạn trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Sở cần làm rõ thời gian sử dụng còn lại và mục đích sử dụng; đánh giá hiện trạng sử dụng đất của tổ chức, cá nhân và xác định lại nhu cầu sử dụng đất của địa phương.

Việc này nhằm xem xét, xây dựng lại qui hoạch, kế hoạch sử dụng đất; đồng thời đề xuất phương án xử lí nguồn thu từ việc cho thuê lại đất.

Ngoài ra, UBND TP cũng giao các cơ quan chức năng chấm dứt những hoạt động không phép tại kho bãi số 621 đường Phạm Văn Chí, phường 7, quận 6. Đồng thời, việc chấp hành pháp luật về thuế đối với tổ chức, cá nhân có liên quan cũng phải thanh tra; công khai minh bạch việc xử lí trên báo chí nhằm ngăn chặn các hoạt động vi phạm phát sinh.

Trước đó vào tháng 6, Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389) cho biết, việc kinh doanh kho bãi tại địa chỉ 621 Phạm Văn Chí từ ngày 1/11/2017 đến nay là bất hợp pháp.

Cụ thể, Kho bãi 621 Phạm Văn Chí được Công ty TNHH MTV Thương mại Dịch vụ kho bãi Minh Tâm thuê lại từ CTCP Bao bì Kho bãi Bình Tây từ năm 2015. 

Đến tháng 9/2017, Công ty Bình Tây đã nhận được chỉ đạo của UBND TP HCM về việc chấm dứt cho thuê mặt bằng tại địa chỉ 621 Phạm Văn Chí. Do vậy, đến ngày 1/11/2017, Công ty Bình Tây và Công ty Minh Tâm đã chấm dứt hợp đồng.

Tuy nhiên thực tế, Công ty Bình Tây vẫn cho Công ty Minh Tâm thuê kho để kinh doanh nhưng không có hợp đồng và chỉ thỏa thuận bằng miệng.

Theo Vietnambiz

Top
Tin đã lưu

A PHP Error was encountered

Severity: Core Warning

Message: PHP Startup: Unable to load dynamic library '/opt/alt/php55/usr/lib64/php/modules/i360.so' - /opt/alt/php55/usr/lib64/php/modules/i360.so: cannot open shared object file: No such file or directory

Filename: Unknown

Line Number: 0

Backtrace: